KICK – BOXING
NHIỀU CẤP ĐỘ
Từ cơ bản đến nâng cao
THỜI GIAN
60 phút

LỚP TẬP KICK-BOXING TẠI TRAP1

LỚP KICK-BOXING HÀNG TUẦN

Kick-boxing là môn thể thao đối kháng kết hợp các đòn đấm, đá từ các môn thể thao khác như quyền anh, Karate.Không chỉ là một bộ môn thi đấu, ngày nay Kick-boxing còn được nhiều người tập luyện như một hình thức rèn luyện cơ thể. Bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cải thiện tính linh hoạt, đồng thời tăng cường độ dẻo dai cho người tập.

JAB

Jab là đòn đánh cơ bản nhất trong Kickboxing. Đây là đòn chọc thẳng về phía trước, sử dụng tay trái (hoặc tay thuận). Động tác này được thực hiện bằng cách giữ cho cánh tay thủ tới cằm, sau đó nhắm mục tiêu, duỗi tay đấm thẳng về phía trước.

HOOK

Đòn Hook là thế đánh vòng theo chiều ngang. Khi ra đòn, bạn sẽ phải xoay vai rồi đấm từ trái hoặc phải sang để tấn công vị trí mặt hoặc sườn của đối thủ.

ROUNDHOUSE KICK

Đá Roundhouse được thực hiện bằng cách giơ chân, hướng bàn chân lên cao và chuyển động hông để tấn công đối thủ. Mục tiêu của Roundhouse kick có thể là mặt, bụng, đùi…

SIDE KICK

Tương tự như Front Kick, Side Kick cũng là một cú đạp thẳng nhưng khác là đạp ngang. Hướng tấn công từ Side Kick là từ phía bên hông, tiếp xúc với mục tiêu bằng gót chân.

KNEE STRIKE

Đòn gối Knee Strike được sử dụng khi ép sát đối phương. Để thực hiện kỹ thuật gối, bạn sẽ cần nâng cao đầu gối chân trái hoặc phải. Tiếp đó ngả người về phía sau rồi đánh phần cạnh trước của xương đùi vào đối thủ.Khi thực hiện đòn gối, hãy dùng 2 tay bắt lấy đối thủ rồi ghì xuống, tạo điểm tựa và kéo đối thủ về phía gối.

CROSS

Về cơ bản, đòn Cross cũng giống với Jab nhưng thay vì sử dụng tay thuận đấm thẳng thì bạn sẽ sử dụng tay không thuận để đấm chéo qua trước mặt.

UPPERCUT

Uppercut là đòn đấm móc từ phía dưới. Thế đấm này thường được sử dụng để tấn công vùng cằm, dễ khiến cho đối thủ bị knockout và gây choáng. Để thực hiện cú Uppercut, bạn sẽ cần xoay vai và ra đòn từ ngang hông tới thẳng lên mặt.

FRONT KICK

Front Kick là cú đạp cơ bản trong Kickboxing. Với kỹ thuật Front Kick, bạn chỉ cần nâng cao đầu gối, duỗi thẳng chân và đá vào đối thủ.

BACK KICK

Back Kick là kỹ thuật đá sau sử dụng chân trái hoặc phải xoay hông từ trước ra sau, tiếp xúc với mục tiêu bằng bàn chân. Cú đá sau dễ khiến cho đối thủ bị bất ngờ, vì vậy bạn có thể sử dụng để tấn công vùng mặt hay cơ thể.

THOẢI MÁI TẬP FITNES CHUẨN QUỐC TẾ
TRAP1 được xây dựng để mang lại hạnh phúc và tạo ra những khoảnh khắc viên mãn cho bạn trong cuộc sống bằng việc cung cấp các dịch vụ phát triển sức khỏe thể chất, dinh dưỡng và tinh thần toàn diện nhất đến khách hàng.
THOẢI MÁI TẬP FITNES CHUẨN QUỐC TẾ
TRAP1 được xây dựng để mang lại hạnh phúc và tạo ra những khoảnh khắc viên mãn cho bạn trong cuộc sống bằng việc cung cấp các dịch vụ phát triển sức khỏe thể chất, dinh dưỡng và tinh thần toàn diện nhất đến khách hàng.
THOẢI MÁI TẬP FITNES CHUẨN QUỐC TẾ
TRAP1 được xây dựng để mang lại hạnh phúc và tạo ra những khoảnh khắc viên mãn cho bạn trong cuộc sống bằng việc cung cấp các dịch vụ phát triển sức khỏe thể chất, dinh dưỡng và tinh thần toàn diện nhất đến khách hàng.
THOẢI MÁI TẬP FITNES CHUẨN QUỐC TẾ
TRAP1 được xây dựng để mang lại hạnh phúc và tạo ra những khoảnh khắc viên mãn cho bạn trong cuộc sống bằng việc cung cấp các dịch vụ phát triển sức khỏe thể chất, dinh dưỡng và tinh thần toàn diện nhất đến khách hàng.
Previous
Next

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Kickboxing là môn thể thao chiến đấu kết hợp những cú đá mạnh mẽ từ karate, những động tác nhanh nhẹn từ Muay Thái và thể dục nhịp điệu. Sự kết hợp này nhằm nâng cao thể lực giúp người tập có thể rèn luyện sức khỏe tim mạch, đồng thời tăng cường sự săn chắc  cơ thể một cách toàn diện.

Ngoài ra, kickboxing về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số môn thể thao bao gồm pha trộn giữa đá và đấm. Pardel Serey từ Campuchia, Lethwei từ Miến Điện, yaw-yan từ Philippines, laotian muay từ Lào, Mushti Yudha từ Ấn Độ , Savate từ Pháp và muay Thái là những môn thể thao vô cùng nổi tiếng đều là những hình thức kickboxing.

Boxing là một thể thao cường độ cao và được công nhận là một môn thi đấu trong Olympic. Với boxing người chơi có thể tung những cú đấm vào đối thủ nhưng không được đánh dưới eo. Trong khi đó kickboxing bạn có thể dùng cả tay và chân để tấn công đối thủ vào bất cứ vị trí nào. Ngoài ra, boxing là bộ môn duy nhất, còn kickboxing có rất nhiều biến thể theo từng giai đoạn phát triển.

Kickboxing là một môn luyện tập thú vị và phù hợp với nhiều đối tượng , tuy nhiên nếu bạn là người mới hoàn toàn trước đó chưa từng tập qua kickboxing thì nên lưu ý một số điều sau đây để bắt đầu những buổi học kickboxing hiệu quả:

Tìm một huấn luyện viên phù hợp

Kickboxing là bộ môn mạnh mẽ có nhiều động tác từ cơ bản đến nâng cao, nhưng đừng cảm thấy kickboxing quá đơn giản mà tự tập nhé. Để tránh chấn thương hay hỏng dáng khi tập sai kỹ thuật, bạn nên tìm một huấn luyện viên kickboxing chuyên nghiệp để theo dõi và hướng dẫn bạn những bài tập phù hợp nhất.

Chuẩn bị trang phục và dụng cụ luyện tập

Mặc một bộ quần áo kickboxing không quá bó sát hay không quá rộng sẽ giúp các hoạt động của cơ thể thoải mái hơn, khi ra đòn luyện tập cũng sẽ nhanh mạnh, dứt khoát, không bị cản trở. Ngoài ra, bạn cũng nên tự trang bị một số đồ tập kickboxing trong đó có giày và găng tay. Ở một số phòng tập hiện nay đều có trang bị sẵn găng tay. Tuy nhiên, nếu bạn là người quan tâm vấn đề vệ sinh thì nên tự chuẩn bị một đôi găng tay sẵn cho riêng mình.

Luôn khởi động trước mỗi buổi tập kickboxing

Một vài động tác khởi động giúp hâm nóng cơ thể sẽ giúp bạn hạn chế chấn thương không đáng có. Bạn chỉ cần chạy bộ ít phút hoặc tập vài động tác giãn cơ trước khi bắt đầu buổi học kickboxing.

Tập nhuần nhuyễn các động tác cơ bản

Muốn học kickboxing hiệu quả điều căn bản nhất là bạn cần thuộc lòng và thực hành nhuần nhuyễn các động tác cơ bản. Bởi các động tác này sẽ là tiền đề giúp bạn nâng cao kỹ thuật và khi tạo được nền tảng tập luyện đúng cách chắc chắn bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

CẢM NHẬN CỦA
HỘI VIÊN

HÃY BẮT ĐẦU VỚI NHỮNG ĐIỀU MỚI MẺ CÙNG CHÚNG TÔI

DỊCH VỤ
LIÊN QUAN

FITNESS

NHIỀU CẤP ĐỘTừ cơ bản đến nâng caoTHỜI GIAN60 phút  LỚP TẬP FITNESS TẠI TRAP1 PHÙ HỢP VỚI MỌI LỨA TUỔI – ĐA DẠNG NHIỀU

Tìm hiểu thêm >