NUTRI HEALTHY

TRAP 1
NUTRI HEALTHY

TƯ VẤN DINH DƯỠNG 24/7 TRỰC TIẾP

QUA ĐIỆN THOẠI MỌI LÚC, MỌI NƠI.

THỰC ĐƠN THIẾT KẾ CHO RIÊNG BẠN

KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG CHO KHỔ SỞ. HÃY BẮT ĐẦU XÂY DỰNG THÓI QUEN LÂU DÀI

Bước

01

Kiểm tra sức khỏe cơ thể toàn diện bao gồm các chỉ số Inbody và xét nghiệm máu

Bước

02

Xác định chương trình dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với nhu cầu và tình trạng của cơ thể

Bước

03

Theo sát chương trình do huấn luyện viên thiết lập, thường xuyên ghi nhận kết quả và thực hiện những thay đổi phù hợp

Bước

01

Bước

02

Bước

03

Kiểm tra sức khỏe cơ thể toàn diện bao gồm các chỉ số Inbody và xét nghiệm máu

Xác định chương trình dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với nhu cầu và tình trạng của cơ thể

Theo sát chương trình do huấn luyện viên thiết lập, thường xuyên ghi nhận kết quả và thực hiện những thay đổi phù hợp

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Một số trang mạng thường đựa ra con số như chia bữa ăn thành 6 bữa mỗi ngày, nhưng thực tế chế độ ăn này không phải ai cũng có thể áp dụng được có thể do đặc thù công việc hay do sở thích ăn uống.

Điều này liên quan nhiều đền đặc thù sinh hoạt của bạn, nếu như bạn là người làm hành chính thì giờ giấc sinh hoạt và ăn uống sẽ ổn định, còn nếu như đặc thù công việc của bạn là làm theo ca hay các bạn sinh viên có lịch học thất thường thì lịch ăn uống của bạn cũng sẽ khác.

Hiện nay đã có công thức để tính lượng calo tiêu thụ phù hợp dành cho mỗi người, nhưng cũng có một cách khác đơn giản hơn để thay thế đó là bạn thường xuyên ghi chép lại cách bạn ăn uống và quan sát trọng lượng cơ thể.

  • Các loại thịt, thịt gia cầm và cá: Ức gà, cá hồi, cá rô phi, cá tuyết, thịt bò thăn lợn, trứng gà… là những thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống cho người tập gym.
  • Các loại sữa: Sữa ít béo, phô mai, sữa chua, các loại sữa ít đường.
  • Các loại ngũ cốc: Bánh mì, ngũ cố, yến mạch, bóng ngô, gạo lứt…
  • Dầu ăn: Dầu ô liu, dầu hạt lanh, dầu bơ…
  • Các loại đậu: Đậu xanh, đậu đen, đậu lanh
  • Các loại hạt: Hạnh nhâ, óc chó, hạt chia, hạt lanh
  • Trái cây: Cam, táo, chuối, lê, bưởi, đào, dưa hấu…
  • Các loại rau: Bông cải xanh, súp lơ xanh, xà lách, cà chua, đậu xanh, dưa chuột, bí xanh, măng tây, ớt và nấm….
  • Rượu, bia: Như chúng ta đã biết việc sử dụng rượu bia sinh ra những hệ quả rất có hại cho sức khỏe, thế nên bạn cần phải loại bỏ những đồ uống này khỏi chế độ ăn khi tập gym của mình ngay bây giờ nhé.

  • Đồ uống chứa nhiều đường: Việc sử dụng nhiều và thường xuyên đồ uống chứa nhiều đường như kẹo, bánh, nước ngọt và cả những đồ uống có gas nữa sẽ làm cơ thể tích mỡ và bạn sẽ rất nhanh bị mệt mỏi.
  • Đồ chiên rán: Đồ chiên rán khiến cơ thể tích mỡ và đôi khi mắc chứng khó tiêu hóa.

Ngoài ra trước khi tập gym bạn cũng nên hạn chế những đồ uống gây ra hiện tượng đầy bụng khó tiêu, phổ biến nhất có thể kể tới là các loại đồ uống có gas, đồ chiên rán, nói chung là bất kỳ thực phẩm nào gây nên sự khó chịu và đầy bụng.

Đây là những thực phẩm bổ xung có lợi cho sức khỏe mà chúng ta có thể dung nạp chúng với một lượng phù hợp. Những thực phẩm bổ xung mà bạn có thể dụng nạp bao gôm.

Whey Protein: Là thực phẩm bổ xung được anh em tập gym sử dụng rất nhiều hiện nay, với những ai không có nhiều thời gian cho việc ăn uống hay lười ăn một chút thì các bạn có thể sử dụng Whey Protein để giúp cho việc phát triển cơ bắp được tốt hơn, tuy nhiên bạn cũng nên chọn loại Whey phù hợp cho mình bạn nhé.

Creatine: Cũng là một loại thực phẩm bổ xung, Creatine giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào đặc biệt cho những bài tập đòi hỏi tốc độ, giúp cho việc tập trung khi tập luyện tốt hơn và khả năng hồi phục cơ nhanh chóng sau tập luyện.

Caffeine: Nếu bạn cần tới sự tỉnh táo tức thì để luyện tập xung hơn, thì một chút Cafe hay trà sẽ là một sự lựa chọn chất lượng. Bạn có thể sử dụng caffeine trước khi tập nhưng cách này không áp dụng cho những ai nhạy cảm với Caffeine vì chúng có thể gây khó chịu ở bụng hay mất ngủ vảo buổi tối.

Vitamin: Mặc dù không trực tiếp tham gia vào việc xây dựng cơ bắp, nhưng Vitamin lại có tác dụng giúp cho việc dung nạp dinh dưỡng có được từ thức ăn được nhanh hơn. Chính vì vậy mà bạn không nên bỏ qua những nguồn thực phẩm cung cấp Vitamin cho chế độ ăn uống khi tập gym của mình các bạn nhé. 

Tuy nhiên chúng ta không nên quá phụ thuộc vào thực phẩm bổ xung, vì chúng khá tốn kém và sử dụng lâu dài sẽ có tâm lý phụ thuộc nhiều vào TPBS hãy tự xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình phù hợp với bản than bạn nhé. 

Trong chế độ uống cho người tập gym theo trường phái cổ điển, thì một ngày chúng ta sẽ chia làm 6 bữa ăn, nhưng thực tế chúng ta có thể chia làm ít bữa hơn cũng không ảnh hưởng tới việc phát triển cơ bắp hay tăng giảm cân.

Các bạn có thể tự chia ra số bữa ăn của mình trong ngày để phù hợp với nhu cầu calo của cơ thể và phù hợp với giờ giấc làm việc và sinh hoạt của bản thân, có thể là 4,5,6 bữa một ngày đều được.

Đó là những lưu ý quan trọng trong việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng cho người tập gym, tiếp theo là những chế độ ăn uống phục vụ một nhu cầu tập luyện cụ thể.

CẢM NHẬN CỦA
HỘI VIÊN

HÃY BẮT ĐẦU VỚI NHỮNG ĐIỀU MỚI MẺ CÙNG CHÚNG TÔI

DỊCH VỤ
LIÊN QUAN

KICK – BOXING

NHIỀU CẤP ĐỘTừ cơ bản đến nâng caoTHỜI GIAN60 phút LỚP TẬP KICK-BOXING TẠI TRAP1 KICKFIT CÙNG TRAP- 1H TẬP LUYỆN MỖI NGÀY Kickfit là

Tìm hiểu thêm >